Hotline 

0903 332 395

Kinh doanh

Tin tức

« Quay lại

Không gian sinh động hơn với chậu nhựa nhỏ!

Bằng cách kết hợp màu sắc, kích cỡ chậu phối hài hòa với không gian nhà bạn, chắc chắn bạn sẽ có một sự trải nghiệm tuyệt với sự sinh động màu sắc mà chậu hoa mang lại cho không gian nhà bạn.!
Không gian sinh động hơn với chậu nhựa nhỏ!

Trong phòng ăn nếu đặt một số chậu nhựa có sắc màu vui tươi như: tía tô cảnh, đỗ quyên, chậu nhựa thủ công mỹ nghệ lá đỏ…, bạn sẽ cảm thấy ăn ngon hơn rất nhiều, vì những màu sắc này có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa của bạn.

Theo kiến trúc sư Cấn Phú Minh, Công ty cổ phần Kiến Trúc DMC Việt Nam (Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) chậu nhựa xanh đóng vai trò rất quan trọng trong nội thất nhà phố. Vì đây là yếu tố để hình thành nên các cảnh quan thiên nhiên thu nhỏ, cải thiện môi trường ở và điều chỉnh luồng khí.

Vì vậy chậu nhựa xanh dành cho nội thất nên là những loại chậu nhựa xanh tốt, có nhiều mầm lộc phù hợp với môi trường sống ít ánh sáng trực tiếp, tránh những loại chậu nhựa thô nhám, xù xì, gai góc…

Khi chọn chậu nhựa cảnh trong nhà, bạn nên tuân thủ theo những nguyên tắc sau:

- Nơi chậu nhựa “định cư”: Việc này tuỳ theo kiến trúc của nhà và sở thích của gia chủ. Tuy nhiên xu hướng chung là nên đặt chậu nhựa xanh vào những nơi nhiều ánh sáng, các góc trống, những vị trí mà bạn muốn che khuất tầm nhìn.

- Chọn chậu nhựa: Ở những không gian đối ngoại như tiền sanh hoặc phòng ăn vào dịp lễ tiệc thường đặt các chậu nhựa có dáng cân đối, bề thế. Ví dụ chậu mai thế hay quất đào ngày tết thường được đặt ở không gian tiền sảnh, chậu phát tài được đặt ở góc phòng khách hoặc phát tài núi đặt ở đầu cầu thang. Đó đều là những chậu nhựa có dáng đẹp, chậu nhựa thủ công mỹ nghệ tươi đem lại điều tốt lành. Bạn cũng cần chú ý những chậu nhựa có sắc đỏ, xanh và vàng tượng trưng cho các mùa xuân – hè. Theo phong thuỷ, đây là những gam màu kích hoạt nguồn khí luân chuyển.

- Những điều nên tránh: Ở những nơi hay đi lại và tập hợp nhiều người như hành lang, cầu thang, hàng hiên, lối đi trong vườn bạn nên trồng những chậu nhựa nhỏ, ít gai nhọn hay cành chĩa thân lá gọn và không vướng víu như: trúc quân tử hay trúc nhật hoặc chậu nhựa thủ công mỹ nghệ chậu nhựa bụi thấp mềm mại. Như thế sẽ không che khuất tầm nhìn và cản trở di chuyển.

- Bổ sung dưỡng khí: Các không gian riêng như phòng ngủ, phòng làm việc, phòng trà thiên về tĩnh nên trồng những chậu nhựa trang trí có tính điểm xuyết nhẹ nhàng như chậu nhựa bonsai, xương rồng hoặc phát tài.

- chậu nhựa trong bếp: Với không gian bếp bạn nên trồng những chậu nhựa nhỏ gọn, tránh vướng víu và có tác dụng khử mùi, giảm khói như dương xỉ. Phòng ăn nên đặt một số chậu nhựa có sắc màu vui tươi kích thích tiêu hoá như: tía tô cảnh, đỗ quyên, chậu nhựa thủ công mỹ nghệ lá đỏ…

- Với các không gian chuyển tiếp trong ngoài như hàng hiên, logia, bậu cửa sổ thì chậu nhựa trồng lựa chọn dễ hơn do tiếp xúc trực tiếp với nắng gió bên ngoài. Tuy vậy, bạn vẫn cần chú ý đến độ sáng của mặt lá, tầm nhìn và sự tương ứng với các không gian kế cận.

- Đừng để chậu nhựa héo úa: Khi trồng chậu nhựa trong nhà bạn cần chú ý đến một yếu tố khá quan trọng vì chậu nhựa cối là thước đo trường khí của từng không gian nhà ở. Vì thế bạn nên lựa chọn phù hợp và chú ý chăm sóc, theo dõi nếu chậu nhựa bị héo úa hoặc phát triển kém tức là nội khí trong nhà không tốt nên thay đổi chủng loại chậu nhựa hoặc kiểm tra lại môi trường chung quanh để điều chỉnh cho phù

Tận dụng ban công để làm đẹp 

Ban công, loggia (trên các chung cư cao tầng) kết hợp cùng một số chậu nhựa xanh, tiểu cảnh nhỏ là nơi lý tưởng để sắp đặt một không gian nhỏ dành cho việc đọc sách, thư giãn... trong điều kiện nhà phố với diện tích không lấy gì làm dư giả hiện nay.

Tuỳ vào diện tích của ngôi nhà để có thể thiết kế ban công phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà đó. Với diện tích đủ rộng, có thể biến ban công thành nơi tiếp khách thân thiết của gia đình, hay chỗ ngồi ngắm cảnh trong những buổi chiều. Để không gian ban công đẹp và hữu ích, nên bố trí chậu nhựa xanh kết hợp với tiểu cảnh nhỏ. Ngoài ra xung quanh lan can của ban công nên kết hợp trồng các loại chậu nhựa thủ công mỹ nghệ leo. Đơn giản hơn, bạn có thể treo những chậu nhựa thủ công mỹ nghệ hay những lẵng chậu nhựa thủ công mỹ nghệ trên cao cho ngôi nhà thêm sinh động.

Đối với loggia, có thể kết hợp phơi và giặt. chậu nhựa và chậu nhựa thủ công mỹ nghệ nên bố trí sát lan can để trang trí và tạo không gian rộng cho bên trong. Các loại chậu nhựa thủ công mỹ nghệ được trồng trong bồn, chậu nặng hoặc giỏ treo chắc chắn (đề phòng mưa bão). Nên trồng các loại chậu nhựa cho chậu nhựa thủ công mỹ nghệ nở quanh năm, ưa sáng dễ chăm sóc như dừa cạn, đăng tiêu, đai vàng, móng rồng..

Vườn xương rồng trên chung cư

Bên cạnh việc chọn chậu nhựa, dàn cho chậu nhựa leo chậu nhựa thủ công mỹ nghệ, lá, việc tận dụng ban công để làm một khoảnh vườn nhỏ chỉ toàn xương rồng cũng được nhiều gia đình áp dụng. Đây là cách tạo dáng vẻ hiện đại, phù hợp với không gian mà lại ít tốn công chăm sóc. 

Nhiều người thường không thích trồng xương rồng trong khuôn viên nhà vì cho rằng những loại chậu nhựa gai góc sẽ không mang lại may mắn. Thực ra, đây chỉ là quan niệm mang tính mê tín. Xương rồng về bản chất là loại chậu nhựa thông dụng, dễ chơi, dễ sống phù hợp với một căn hộ chung cư. Về mặt tạo hình, xương rồng tạo được nhiều bố cục, hình thù phong phú, ấn tượng nhất trong các loài thực vật. Ngoài ra, gia chủ sẽ mất rất ít thời gian chăm sóc hay lo lắng vì thiếu nắng gió.

Khu vườn nhỏ toàn xương rồng này nằm trên ban công một căn hộ chung cư ở số 39C Hai Bà Trưng, Hà Nội. Để có một tiểu cảnh nhỏ thú vị và lạ mắt bằng xương rồng, trước tiên bạn vẫn phải bảo đảm khả năng chống thấm và thoát nước cho ban công tốt. Bởi vì cũng như những loại chậu nhựa khác, đất trồng xương rồng vẫn cần phải đảm bảo một độ ẩm nhất định.

Thiết kế sẽ tùy theo phong cách và sở thích của gia chủ cũng như màu sắc và thiết kế nội thất của căn hộ. Bạn có thể chọn chậu nhựa phụ thuộc vào chủng loại và hình dáng. như trụ trực thiên dáng cao và nhiều nhánh, xương rồng bà thấp tròn, chậu nhựa thủ công mỹ nghệ đá nhỏ nhắn xinh xắn, hay lan cua có chậu nhựa thủ công mỹ nghệ hồng và đỏ. Những chậu nhựa xương rồng khổng lồ rất gây ấn tượng và chỉ cần đứng một mình cũng đã trở thành một tiểu cảnh lạ mắt. Gạch sáng màu với những chi tiết lịch lãm của tiểu cảnh này sẽ mang đến sự đơn giản, nhưng vẫn tạo hình đẹp. 

Để khu vườn tạo được một bố cục đẹp, một chiếc đèn sân vườn với độ sáng vừa phải sẽ khiến không gian trở nên lung linh. Góc ban công sẽ thực sự trở thành một mảnh vườn nhỏ xinh xắn và là nơi thư giãn lý tưởng của gia chủ, không thua kém những góc vườn biệt thự dưới mặt đất.